ผลิตสินค้า และจัดจำหน่ายกระเป๋าพรีเมี่ยมชั้นนำ
สำหรับลูกค้าองค์กร และบุคคลทั่วไป
แมท คอนเนอร์ เป็นบริษัทมากประสบการณ์มากว่า 14 ปี ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2548 รับผลิตกระเป๋าทุกรูปแบบ ทุกสไตล์ เราสามารถผลิตกระเป๋าตั้งแต่ 10-100,000 ใบขึ้นไป เพื่อนำแบบไอเดียมาประยุกต์ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและการใช้งานของลูกค้าโดยตรง

Image Alt

Matt Corner

/ ไม่มีหมวดหมู่ / หนังฟอกฝาด (Vegetable tanned leather) มีดีอย่างไร Past.3

หนังฟอกฝาด (Vegetable tanned leather) มีดีอย่างไร Past.3

 

วิธีดูแลหนังฟอกฝาด

 

 

  1. หลีกเลี่ยงการเก็บไว้ในที่อับชื้น เพราะตามธรรมชาติแล้วหนังทุกชนิดไม่ชอบความชื้น เพราะอาจจะเกิดเชื้อราทำให้หนังไม่สวยหรือเป็นจุดตำหนิได้
  2. ต้องระวังเรื่องความสกปรกให้ดี เพราะเป็นหนังที่ฟอกจากธรรมชาติ ดังนั้นจะไม่มีสารเคมีใด ๆ ที่ช่วยทำให้กันน้ำหรือกันเลอะได้เหมือนหนังที่ฟอกด้วยเคมี หากมือเปื้อนคราบสกปรก เช่น น้ำมัน, หมึกปากกา, สีต่างๆ จะเอาออกได้ยากมาก
  3. หลีกเลี่ยงการโดนน้ำ หนังชนิดนี้เมื่อโดนน้ำสีจะเข้มขึ้น แต่จะค่อย ๆ จางลงเมื่อแห้ง ถ้าหากโดนน้ำเยอะจนเปียกก็อาจจะทำให้หนังเปียกจนเปลี่ยนรูปร่างได้เช่นกัน อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการเกิดเชื้อราอีกด้วย
  4. การเก็บรักษาก็สำคัญ หากคุณไม่ค่อยได้ใช้แล้วก็ควรจะนำไปเก็บใส่ในถุงผ้า และควรจะใส่ซองกันความชื้นลงไปเพื่อดูดซับความชื้น
  5. หมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ หนังชนิดนี้ก็เหมือนกับหนังชนิดอื่น ๆ คือไม่ชอบความสกปรก ควรจะใช้แปรงขนม้าหรือแปรงอ่อน ๆ ปัดฝุ่นออกบ้าง แล้วใช้ผ้าสะอาดเนื้อนุ่มเช็ดเบา ๆ ความสะอาดยังเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการดูแลรักษาเครื่องหนัง

 

สรุป

หนังฟอกฝาดเป็นหนังชนิดหนึ่งที่มีราคาแพง เนื่องจากเป็นหนังที่ฟอกแบบธรรมชาติซึ่งใช้เวลาในการผลิตที่นานกว่า อีกทั้งยังต้องใช้หนังคุณภาพสูงในการผลิตด้วย จุดเด่นเป็นเรื่องของความทนทานและสีของหนังที่เปลี่ยนไปตามการใช้งานของแต่ละบุคคล แต่จุดด้อยก็ยังคงเป็นในเรื่องของราคาที่สูงกว่าหนังที่ฟอกด้วยสารเคมี  รวมไปถึงการดูแลรักษาเครื่องหนังที่ค่อนข้างจะลำบากสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งใช้หนังแท้เป็นครั้งแรก ๆ

 

 

 

 

แมท คอนเนอร์ เป็นบริษัทรับผลิตสินค้าพรีเมี่ยม และโรงงานผลิตกระเป๋า ประเภทกระเป๋าหลายแบบ หลากสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าเป้ กระเป๋าช้อปปิ้ง กระเป๋าพับได้ กระเป๋าเดินทาง กระเป๋าอเนกประสงค์ และอีกมากมายหลายแบบ โดยนำความคิดสร้างสรรค์มาประยุกต์ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการ และการใช้งานของผู้ใช้ได้อย่างดี และมีคุณภาพ

 

 

 

 

Leave a Comment